Liên kết Website

Máy bơm nước có rất nhiều loại khác nhau, trong đó phải kể đến các dòng máy bơm Ebara và Pentax với chất lượng tuyệt vời đến từ Italy

Pa lăng là máy gì? Các loại pa lăng tốt nhất hiện nay

Trong chúng ta ở đây, ít nhiều cũng đã phải nặng nhọc nâng hạ những vật nặng, hàng hóa trong cuộc sống thường ngày. Nếu như dùng sức người có thể nâng được vật vài trăm kg nhưng nếu nặng đến vài tấn thì sao? khi đó pa lăng hoặc các loại thiết bị nâng hạ khác sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp chúng ta làm việc nhẹ nhàng, dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy pa lăng rút cuộc là máy gì chúng hoạt động như thế nào và loại pa lăng nào tốt nhất hiện nay? chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

1. Pa lăng là máy gì?

Pa lăng là một thiết bị nâng hạ có cấu tạo nhỏ gọn thường được treo trên 1 điểm cố định để nâng hạ, bốc dỡ hàng hóa và các vật nặng khác. Bởi vậy chúng được sử dụng chủ yếu trong các nhà kho , xưởng, bãi tập kết hàng hóa, bến cảng... 

Pa lăng còn được gọi bằng các tên khác như Ba lăng, tời nâng... thường sử dụng dây cáp hoặc dây xích là bộ phận chịu tải trực tiếp khi treo các vật nặng. 

Có rất nhiều loại pa lăng khác nhau, mỗi loại đều có công năng và tính ứng dụng riêng. Cụ thể từ loại chúng ta xem tiếp phần sau. 

pa lang la gi

4 loại pa lăng phổ biến hiện nay

2. Các loại pa lăng tốt nhất hiện nay. 

2.1. Pa lăng xích kéo tay 

Đây là loại pa lăng có cấu tạo đơn giản , nhỏ gọn nhất thường được sử dụng rộng rãi ngay cả công dân dụng và công nghiệp, xưởng sửa chữa ô tô, xe máy để nâng các chi tiết máy.. thậm chí người ta sử dụng để nhổ gốc cây cafe... 

Ưu điểm lớn nhất chính là tính cơ động, sử dụng chính sức kéo của con người để nâng vật nặng. Tất nhiên nó có cấu tạo đặc biệt từ puly và bánh đĩa xích giúp trợ lực gấp nhiều lần để người ta có thể nâng vật từ 1 tấn đến 20 tấn một cách nhẹ nhàng. Do vậy nó có thể sử dụng mọi chỗ, mọi nơi mà không cần phụ thuộc vào nguồn điện.

Nhược điểm chính là phải sử dụng sức người thủ công nên hiệu suất không cao. Tuy nhiên tùy vào mục đích sử dụng mà nó mang lại hiệu quả nhất định.

Xem chi tiết về các loại pa lăng xích kéo tay tại: https://thanglonggroup.vn/pa-lang/xich-keo-tay/

palang-xich-keo-tay-trung-quoc

 

2.2. Pa lăng xích lắc tay. 

Cúng giống như loại kéo tay nói trên, pa lăng lắc tay có kết cấu đơn giản, gọn nhẹ nhưng không sử dụng xích kéo mà sử dụng một cần gạt để nâng hạ vật. Loại này có nhược điểm là phải đứng gần điểm treo pa lăng, bởi cần gạt rất ngắn nên khó có sự chủ động trong môi trường làm việc. 

Xem các loại pa lăng xích lắc tay ở đây: https://thanglonggroup.vn/pa-lang/xich-lac-tay/

 

Ảnh pa lăng xích lắc tay

 

2.3. Pa lăng cáp điện và xích điện.

Còn được gọi với tên khác là tời cáp điện, tời xích điện, 2 loại pa lăng này sử dụng nguồn điện là nguồn động lực để kéo vật nặng , người điều khiển chỉ cần bấm nút là có thể thực hiện được công việc nâng hạ vật nặng nhẹ nhàng, nhanh chóng. 

Cũng chính vì phải có điện mới sử dụng được nên nó chỉ phù hợp lắp đặt trong các nhà kho xưởng, bãi tập kết vật liệu và hoạt động cố định trong 1 không gian. (Tức là có thể di chuyển được khi lắp đặt trên cầu trục với con chạy di chuyển ngang dọc trong 1 không gian thiết kế của cầu trục) chứ không mang được từ nơi này tới nơi khác dễ dàng như 2 loại pa lăng kéo và lắc tay nói trên. 

Pa lăng cáp thì sử dụng dây cáp để tải vật, pa lăng xích điện thì sử dụng dây xích và chúng có cấu tạo, cơ chế hoạt động tương tự nhau.

Nhược điểm của nó là chi phí đầu tư cao (thường phải lắp đặt kèm hệ thống cầu trục, cổng trục) thiết kế nặng nề và phải có điện mới sử dụng được. 

Xem các sản phẩm pa lăng xích điện ở đây : https://thanglonggroup.vn/pa-lang/xich-dien/

Để được tư vấn thêm về các loại pa lăng và cung cấp sản phẩm chính hãng, giá rẻ nhất Quý khách hãy liên hệ với Thăng Long Group theo địa chỉ :

Hotline: 0969 623 286

Email : baogia.thanglonggroup@gmail.com

Địa chỉ : CT6C Xala, Tân Triều, Hà Đông, Hà Nội

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực, chúng tôi sẽ cung cấp những giải pháp tốt nhất, tối ưu nhất, tiết kiệm nhất cho nhu cầu sử dụng trong công việc của bạn.

via : http://bit.ly/2KGZOGL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn tính toán thể tích và áp lực bình tích áp

Bình tích áp được sử dụng rộng rãi trong hệ thống bơm cấp nước dân dụng, công nghiệp, tưới tiêu hoặc hệ thống PCCC, hệ th...